Bạn có ý tưởng gì khi nghÄ© vá» việc phân phối trên mạng xã há»™i? Không không. Nó không có gì chung vá»›i giao đồ ăn :) Äó là vá» chiến lược truyá»n thông xã há»™i và cách chia sẻ ná»™i dung phù hợp vá»›i sở thích cá»§a khán giả.
Hôm nay, trên blog Rutgonlink.com.vn, chúng ta sẽ nói vá» cách tăng cưá»ng phân phối trên mạng xã há»™i để thu hút khán giả.
Chia sẻ ná»™i dung vá»›i khán giả có thể được thá»±c hiện theo nhiá»u cách khác nhau: các bài đăng ngắn vá»›i mô tả vá» sản phẩm và liên kết đến trang web; đồ há»a thông tin; các bài báo trên blog; Video TikTok; podcast; các cuá»™c phá»ng vấn ... danh sách là vô táºn. Hãy bắt đầu vá»›i tùy chá»n đầu tiên.
1. Bài đăng trên mạng xã há»™i
Chia sẻ má»™t bài đăng ngắn vá»›i bản xem trước cá»§a má»™t nguồn luôn phù hợp vá»›i khán giả. Nó mang lại cÆ¡ há»™i hiển thị má»™t phần cá»§a bài báo hoặc chia sẻ ý tưởng vá» sản phẩm má»›i vá»›i bản xem trước. Làm cách nào để khán giả có thể tương tác vá»›i bài đăng bằng cách nháºn xét, chia sẻ hoặc nhấp vào liên kết? Tạo má»™t văn bản ngắn có 1-2 câu mô tả ngắn gá»n những lợi thế cá»§a má»™t nguồn được quảng cáo. Hãy nhá»› bao gồm má»™t URL ngắn cho má»™t nguồn.
Tại sao lại là URL ngắn? Sá» dụng các liên kết ngắn, bạn cho phép khán giả tham gia vào bài đăng, vì thay vì má»™t liên kết dài có đặc Ä‘iểm ngẫu nhiên, bạn chia sẻ má»™t liên kết nhá». URL nhá» này chứa má»™t miá»n tùy chỉnh giúp tăng độ tin cáºy cá»§a thương hiệu; má»™t slug tùy chỉnh gợi ý vá» ná»™i dung.
2. Äồ há»a thông tin
Infographic là má»™t cách để mô tả những thứ phức tạp má»™t cách dá»… dàng. Äiá»u Ä‘áng giá trong đồ há»a thông tin là nó hoạt động giống như má»™t blog bằng hình ảnh - nó làm nổi báºt những gì cần được chú ý.
Má»i ngưá»i nháºn ra và ghi nhá»› tài liệu trá»±c quan tốt hÆ¡n và nhanh hÆ¡n so vá»›i văn bản. Äó là lý do tại sao infographic Ä‘ang trở nên phổ biến hÆ¡n các bài báo có văn bản. Cách tiếp cáºn như váºy đối vá»›i việc tạo và phân phối ná»™i dung sẽ thu hút được khán giả.
Äây là ví dụ vá» má»™t đồ há»a thông tin:
3. Blog
Tất nhiên, blog là má»™t trong những loại ná»™i dung. Rutgonlink.com.vn sá» dụng các bài viết trên blog để cho khách hàng biết chi tiết vá» các liên kết ngắn như má»™t ví dụ vá» má»™t công ty. Blog là má»™t công cụ tuyệt vá»i để trình bày tất cả những Ä‘iá»u có thể có vá»›i má»™t thương hiệu. Cách tiếp cáºn như váºy được kết hợp tốt vá»›i việc chia sẻ các bài đăng trên mạng xã há»™i. Bằng cách này, bạn giúp khán giả cá»§a mình biết vá» các tính năng má»›i, má»™t số trưá»ng hợp sá» dụng hoặc những Ä‘iá»u khó hiểu.
4. TikTok video
TikTok là mạng xã há»™i Ä‘ã trải qua má»™t thá»i kỳ trở thành mạng chia sẻ những video hài hước hay khiêu vÅ© và chia sẻ những ná»™i dung hữu ích. Bây giá» bạn sẽ thấy có rất nhiá»u ná»™i dung giáo dục và động lá»±c. Và nó vẫn là mạng xã há»™i hàng đầu trong số ngưá»i dùng.
Äó là lý do tại sao thương hiệu cá»§a bạn chinh phục TikTok là Ä‘iá»u tốt, vì khán giả thích cách trình bày video TikTok.
5. Podcast
Podcast cung cấp má»™t định dạng thá»±c dụng phù hợp vá»›i nhịp sống nhanh cá»§a chúng ta. Má»i ngưá»i sẵn sàng nghe âm thanh lâu hÆ¡n xem video hoặc Ä‘á»c văn bản: trong khi chạy bá»™, lái xe, ở nhà, khi dá»n dẹp hoặc chuẩn bị bữa tối, bất cứ lúc nào khi tay báºn nhưng tai thì không.
Và Ä‘ó là Ä‘iểm tốt để thương hiệu có thể hòa nháºp vào xu thế.
Phần kết luáºn
Các cách phân phối ná»™i dung được đỠcáºp ở trên là má»™t Ä‘iểm khởi đầu tốt để cải thiện việc phân phối ná»™i dung. Má»™t lá»±a chá»n tốt là kiểm tra tất cả các khả năng và chá»n má»™t số khả năng mà khán giả cá»§a bạn thích nhất.